Một thoáng Toronto

Chữ Toronto ở Nathan Philip Square

Chữ Toronto ở Nathan Philip Square

Phần lớn thời gian của chuyến đi Canada tôi ở Missisauga với mấy người bạn. Có hôm Sony Na lên Toronto lấy giấy tờ nên đưa tôi đi theo cho biết. Toronto có nhiều người Hoa sinh sống. Có lẽ tại vậy mà nhiều con đường ở Toronto cho tôi cảm giác như đang ở Hong Kong, có điều vắng người hơn.Vợ chồng bạn lấy giấy tờ xong thì đưa tôi ra một quảng trường lớn, sau này có người bạn trên Blog nói tôi mới biết đó là Nathan Philip Square. Sony Na dắt tôi đến chỗ có chữ Toronto để chụp hình. Hết chụp với toàn cảnh chữ Toronto rồi lại leo lên chữ O ngồi. Vậy là có bằng cớ để khoe là đã đến đây rồi nhé.

Xung quanh Quảng trường có những tòa nhà cổ kính to lớn bằng đá, khác với những building hiện đại ở thành phố mới Missisauga. Ở đây tôi cũng bắt gặp những đoàn tàu nối với sợi dây điện trên cao, giống như tàu điện ở Hong Kong.

 

Băng qua một con phố, tôi gặp một chiếc xe bọc thép của Brink’s đang trên đường làm việc. Cảm giác tự hào trào dâng khi thấy biểu tượng của công ty tôi làm ở đây. Nghe nói Brink’s ở Canada lớn lắm. Lại phải nhờ Sony Na chụp cho một tấm làm kỷ niệm.
Rời quảng trường, chúng tôi ghé vào một quán Cafe gần đó. À thì ra đây là Tim Horton mà tôi vẫn thường nghe mọi người nhắc trong lúc nói chuyện. Mấy bạn nói thương hiệu này có thể ví như Star Buck của Canada.
Có bạn blog còn cho biết: “Tim Horton là “staple” của Canada. Dân Canada ghiền Timmy như dân Việt ghiền nước mắm vậy!” Gọi nhau là Timmy thì biết ghiền nhau tới mức nào rồi ha. Riêng tôi thì thích vẻ ấm áp của tiệm cafe này, lòng như thấy vui theo hai người phụ nữ lớn tuổi ở bàn bên cạnh. Họ vừa trò chuyện vừa điểm tâm bằng bánh Croissant với ly cafe nóng, trong khi gió Xuân bên ngoài vẫn còn lành lạnh.
Cưỡi tên lửa ngắm Toronto nên chỉ thấy được có vậy. Lần sau có dịp đi Canada, thế nào tôi cũng hẹn hò với người bạn trên blog, để ngắm xem bạn ghiền Timmy ra sao và cũng để được nghe giới thiệu nhiều hơn về Toronto.
Cám ơn anh Quốc và Lệ Dung đã “tài trợ” tour thăm Toronto này.

2 thoughts on “Một thoáng Toronto

  1. Bải viết dễ thương. Mai mốt nhớ ghé Toronto lâu hơn chút. Mùa hè rất nhiều hội hè, chỉ sợ mỏi chân hay ghét tiếng ồn thôi🙂

Gửi phản hồi

