Hoa dại ở Cochrane

IMG_6862Cochrane là một Thị trấn nằm ở ngoại ô Thành phố Calgary, bang Alberta, Canada. Trên đường từ sân bay Calgary về Cochrane, tôi cứ ah, oh suốt vì chưa bao giờ tôi được ngấm cảnh với tầm nhìn không bị giới hạn như ở đây. Cochrane chập chùng thảo nguyên và đồi cỏ ngút ngàn. Thi thoảng tôi gặp đàn bò gặm cỏ. Nghe nói bò Alberta ngon có tiếng, người Mỹ xuất khẩu bò đi khắp nơi nhưng lại ăn bò Alberta.

Hoa dại trong nắng chiều ở Cochrane

Hoa dại trong nắng chiều ở Cochrane

Nhà cửa ở Cochrane cũng nhấp nhô theo những ngọn đồi, nhìn thật vui mắt. Vì dựng nhà trên sườn đồi dốc nên đa phần nhà ở đây có Walk out basement (tầng hầm có cửa thông ra ngoài trời). Tầng trệt ở mặt trước ngang với mặt đường, trong khi ở mặt sau nó lại cao hơn mảnh vườn một chiều cao vừa bằng tầng hầm.

Nhà cửa lô xô dưới chân đồi

Nhà cửa lô xô dưới chân đồi

Sau lưng nhà người anh ở Cochrane là một cánh rừng. Hôm mấy cô bạn tới thăm, chúng tôi lang thang ra sau nhà về phía rừng. Dọc đường đi có rất nhiều hoa dại, trắng có, vàng có. Nắng chiều chiếu lên từng vạt hoa thật đẹp. Bây giờ đã vào xuân, 7h tối mà nắng vẫn vàng rực như sớm mai. Cô bạn thấy tôi xăm xoi ngắm nghía liền đẩy tôi ngồi xuống chụp vài tấm hình. Phải công nhận, trời xanh, hoa vàng trên cỏ úa thật đẹp!

Ẩn giấu sau vẻ đơn sơ dễ thương là sự nguy hại của Bồ Công Anh

Ẩn giấu sau vẻ đơn sơ dễ thương là sự nguy hại của Bồ Công Anh

Chỉ khi tới Cochrane tôi mới biết cái bông cúc dại vàng rực với nhiều cánh mỏng tên là Bồ Công Anh. Nào giờ tôi chỉ thấy trên phim ảnh mấy cô cậu tuổi teen thích cầm một cái bông cỏ tròn vo giống bông mắc cở khô rồi chu miệng thổi để gió thổi những cánh mỏng khô bay đi. Tôi không biết là khi bông cúc dại màu vàng đó khô héo đi, nó chính là Bồ Công Anh, loại cỏ dại mà mấy nhà có vườn rất ghét vì nó phát tán nhanh, ăn hết đất của cỏ.

Bạn bè gặp lại nơi xứ người

Bạn bè gặp lại nơi xứ người. Đứa nào tay dài hơn phải đứng trước!

Cochrane yên ả thanh bình. Cô bạn ở Calgary tới thăm tôi, mê ngay vẻ ngoài của Cochrane. Bạn hỏi anh chủ nhà xem mọi người ở đây sinh sống ra sao. Anh bảo là họ vào Calgary làm việc, Cochrane chỉ để ở. À ra thế, không phải lúc nào an cư cũng đi đôi với lạc nghiệp!

Mẫu và hoa dại ở Cockrane

Mẫu và hoa dại ở Cockrane

11 thoughts on “Hoa dại ở Cochrane

    • Phần lớn thời gian của chuyến đi này SUV ở Missisauga, tuần cuối mới đi Calgary. Có một hôm, SUV được bạn cho cưỡi trực thăng xem Toronto🙂 Bạn SUV lên Đại sứ quán Ý lấy Visa nên chở SUV đi theo, đặt SUV ngồi vào cái chữ O của Toronto rồi chụp cho mấy tấm hình.

      Thế nào cũng có ngày SUV quay lại Canada thăm bạn bè, khi đó chắc chắn sẽ gặp Stef, một bạn đọc thầm lặng từ những ngày đầu SUV lập Blog.

        • Chắc là vậy đó Stef. Đi trong một thời gian ngắn nên không thâu nạp thông tin kịp. Từ đó, bạn cho SUV vào Cafe Tim Horton, thích lắm Stef.

          Cám ơn Stef đã đọc những bài của mình. Đi Canada, có rất nhiều điều muốn viết, nhưng chưa có giờ. Lần sau chắc chắn sẽ gặp Stef.

Gửi phản hồi

