Đầu Mùa Xuân, mình em đi Lễ!

Nguyện đường Dòng Đức Bà (Regina Mundi) sáng Mùng 1 Tết 2016

Nguyện đường Dòng Đức Bà (Regina Mundi) sáng Mùng 1 Tết 2016

Status viết hôm Mùng 1 bên Facebook, hôm nay mới có giờ bê về nhà.

Mùng 1, nếu không kịp đi lễ 6h sáng ở Nhà Nguyện tại Tòa Tổng Giám Mục, tôi thường đi lễ 7h ở Nguyện đường nhỏ của Dòng Đức Bà (Regina Mundi). Thánh lễ ở các nguyện đường nhỏ thường ấm cúng và tạo cảm giác thân ái.

Hai chị em bé gái trong tấm áo dài gấm vàng ở sân nhà Dòng Đức Bà

Hai chị em bé gái trong tấm áo dài gấm vàng ở sân nhà Dòng Đức Bà

Vì là cộng đoàn nhỏ, nên những người dự lễ ở hai Nguyện đường này dường như lịch lãm và chỉn chu trong cách ăn mặc hơn ở các nhà Thờ có đông người dự. Tôi thích ngắm các bà các cô diện áo dài đi lễ đầu năm. Tôi mặc áo dài không đẹp nhưng sẵn có áo dài hôm đám cưới nhỏ cháu gái nên cũng xăm mình mặc đại. Cuối cùng thì giải nhất cho áo dài (do tôi chấm) thuộc về hai chị em con bé mặc áo dài gấm vàng, nhìn hai chị em chạy nhảy chơi đùa trong sân yêu lắm.

Kiến trúc của Nguyện đường Regina Mundi rất dễ thương, theo kiểu các tòa nhà xây thời Mỹ có không gian thoáng đãng, sân và khu vườn rộng. Nguyện đường nho nhỏ, gạch nền vàng và các hoa văn trên cửa sổ vẫn còn giữ được y như ngày xưa. Tiếc là sáng nay đông người quá, tôi không chụp đươc hai phần cánh chái duyên dáng của nguyện đường.

Nguyện đường nhỏ vàng rực sắc Xuân

Nguyện đường nhỏ vàng rực sắc Xuân

Hôm nay là Mùng 1, nên Cha mặc áo màu vàng, màn trên Cung thánh cũng màu vàng, bàn thờ có bình hoa cúc vàng, thêm mấy chậu hướng dương nữa, rồi mọi người ai cũng thật tươi, cả một mùa Xuân ngập tràn trong Nhà Thờ. À không, tràn cả ra ngoài sân nữa chứ, vì trong Nhà Thờ không đủ chỗ, mọi người phải kéo ghế ngồi cả ngoài sân. Cũng tội, sáng nay Sài gòn có 18 độ!

Điểm đặc biệt của Nguyện đường Regina Mundi là Ca đoàn hát rất hay. Lễ xong, Ca đoàn tặng cộng đoàn bài Ly rượu mừng. Lâu lắm rồi tôi mới được nghe hợp xướng trực tiếp bản nhạc này như vậy. Cô Ca Trưởng có đôi bàn tay đánh nhịp dịu nhĩu với nét mặt rất truyền cảm, làm tôi cứ say sưa ngắm. Các ca viên nữ, ai cũng mặc áo dài thật đẹp. Tiếc là góc tôi đứng không chụp được Ca đoàn bẻn cánh phải.

Bé Mía, thành viên nhỏ nhất tham dự Thánh lễ sáng Mùng 1, được Bà Ngoại bồng lên nhận lì xì của Cha.

Bé Mía, thành viên nhỏ nhất tham dự Thánh lễ sáng Mùng 1, được Bà Ngoại bồng lên nhận lì xì của Cha.

Tôi thích tiết mục lì xì cuối Thánh Lễ. Ma sơ Bề trên chúc Tết Cha và lì xì cho một vài người hoặc tập thể có đóng góp cho cộng đoàn. Ma sơ cũng lì xì cho thành viên nhỏ nhất tham dự Thánh lễ hôm nay. Mọi người dáo dác nhìn xung quanh xem có bé nào vài tháng tuổi. Sau cùng thì một bé có nick name là Mía được Bà Ngoại bồng lên lãnh lộc.

Lộc Thánh Năm 2016 của tôi

Lộc Thánh Năm 2016 của tôi

Tôi và toàn thể cộng đoàn cũng được lì xì Lộc Thánh. Mỗi người nhận lộc xong, khui ra thường cố gắng giải nghĩa lộc theo cách riêng của mình. Lộc năm nay của tôi là: Người xây dựng hòa bình thu hoạch được hoa trái đã gieo trong hòa bình. Xem ra năm nay phải ráng mềm mỏng, hòa hoãn mới mong được như ý rồi. Cảm tạ Chúa đã giữ gìn con trong năm qua và xin ban hồng ân của Ngài lên chúng con trong suốt năm mới này!

Con cho cô mượn chụp tấm hình nha!

Con cho cô mượn chụp tấm hình nha!

Bên hoa Hướng dương

Bên hoa Hướng dương

4 thoughts on “Đầu Mùa Xuân, mình em đi Lễ!

  1. Chào năm mới SUV.
    Chúc SUV một năm mới tâm bình – khí hòa – an nhiên, đặng như Lộc thánh mà SUV đã nhận được đầu năm.
    Qua entry, TKO cảm nhận không khí ngày mùng 1 ở Nguyện đường Regina Mundi có sự ấm cúng và trang trọng.

    Nhìn hình, có vẻ như SUV đã diet thành công, trông thon gọn hẳn.
    Chiếc áo SUV mặc thật ngộ, TKO khó gọi đó là áo dài vì nó được cách tân rất nhiều, từ cổ áo đến tay áo, đến độ dài của tà áo, gọi là áo “lửng” thì được hơn chăng?! Tết này TKO thấy có một số người mặc áo tương tự, có em còn mặc với quần sọt, rất chi là phá cách, không biết là nên vui hay buồn nữa SUV à.

    Xuân ở miền Nam đúng là rực sắc vàng, khác với sắc hồng ở miền Bắc.
    Ở nhà TKO có chậu hoa cúc đại đóa vàng tươi, cũng có cả cành đào đặc hoa tươi sắc thắm của miền Bắc gửi biếu, nhờ thời tiết Tết ở Nha Trang năm nay se se lạnh nên hoa cúc, hoa đào đều nở vừa độ, tươi lâu, đến hôm nay mùng 7 rồi mà sắc hoa vẫn tươi, rạng ngời.

    • Lâu quá mới “gặp” TKO. SUV chúc TKO năm mới an lành, muốn gì được gì (không phải được đó) nhé.

      SUV thích áo dài cổ điển, nhưng thợ may cứ bảo SUV mặc không được đâu, rồi họ may cho SUV cái áo dài lửng này. TKO biết thợ may rồi đó, họ có con mắt nhìn của họ, nên phải nghe ý kiến chuyên môn của họ thôi. Vụ mặc áo dài với quần short, SUV cũng thấy rồi, giống Táo quân ghê!

      Chắc năm sau, SUV cũng sẽ ráng sắm cành đào để thay đổi không khí. SUV chưa bao giờ mua đào vì cái tật, làm gì cũng quy ra giá thóc🙂

Gửi phản hồi

