Phương pháp dưỡng da: TRONG UỐNG NGOÀI THOA

IMG_3856[1]Mấy cô gái tuổi đôi mươi cứ hay hỏi người phụ nữ U50 rằng chị dùng loại mỹ phẩm gì để dưỡng mà da chị tốt quá. Câu trả lời là chị giống cha và da mặt ba chị đẹp. Mấy em xịu mặt vì làm sao mà đổi gene được?

Thực ra có một bí mật mà tôi giữ cho riêng mình, giờ mới tiết lộ: tôi dùng một loại bột nén chiết xuất từ rễ cây Thenaka của người Miến điện. Hồi đầu, thấy ở bên Miến, già trẻ, gái trai đều trét lên mặt, cổ và cả cánh tay chất bột màu vàng chanh, tôi hỏi thăm rồi mua đại 4 hũ về dùng. 6 tháng hết một hũ, còn lại mấy hũ biếu bạn dùng thử. Dưới đây là cảm nhận của tôi và bạn bè sau khi dùng sản phẩm này mỗi tối:
  1. Khử dầu trên da mặt. Mỗi tối xức loại bột nén Thenaka này, sáng ra sẽ thấy vùng chữ T không bị nhờn dầu như trước đây. Sau một thời gian, độ nhờn trên da sẽ giảm hẳn.
  2. Giảm mụn. Do Thenaka giúp cân bằng độ nhờn của da nên cũng có tác dụng ngăn ngừa mụn.
  3. Chống lão hóa, làm da căng mịn. Thenaka có tác dụng làm săn se da mặt một cách tự nhiên giúp làn da căng mịn. Ở Miến điện, hầu như không có người bị to lỗ chân lông cũng là nhờ vào sản phẩm này.
  4. Chống nắng. Thenaka là một loại sunblock với nguồn gốc tự nhiên. Chỉ có Thenaka mới giúp được người dân bản địa chống lại cái nóng lên đến 45 độ vào giác trưa. 
  5. Làm mát da. Chỉ cần bôi Thenaka lên mặt là bạn sẽ cảm nhận được ngay cảm giác mát dịu của sản phẩm này. 
  6. Làm sáng da. Do công dụng chống nắng và có một số dưỡng chất thiên nhiên, sau khi dùng Thenaka một thời gian, bạn sẽ thấy da sáng lên tự nhiên. Các nốt tàn nhang trên da cũng mờ dần. 
  7. Làm mặt nạ dưỡng da. Do tất cả những đặc tính trên, dùng Thenaka mỗi tối có tác dụng như bạn đắp mặt nạ dưỡng da. Mặt nạ Thenaka tạo cảm giác thoải mái vì không bị dính dấp khó chịu.
  8. Triệt lông mặt. ebay quảng cáo rất nhiều cho tính năng này của Thenaka.

Dân địa phương thường lấy khúc Thenaka mài lên một đĩa bằng đá, có rãnh viền xung quanh. Khi mài, họ phải cho chút nước lên mặt đá như cách người xưa mài mực. Sau đó lấy loại bột lẫn nước đó xức lên da.

Để phục vụ khách nước ngoài và những người bận rộn, dân Miến điện đã mài sẵn Thenaka và nén vào hộp để bán. Tự thân Thenaka có mùi thơm của gỗ đàn hương, nhưng khi làm hộp nén, có khi người ta cho hương liệu mùi chanh hay hoa hồng vào.

Khi dùng loại hộp Thenaka nén, chỉ phải nhỏ vài giọt nước lên bề mặt của Thenaka rồi thoa đều lên mặt, riêng vùng chữ T phải thoa dầy hơn hai bên má. Bạn có thể thoa lên cả cổ. Nếu là da khô, bạn dùng viên dầu Vitamin E hay dầu gấc để thay cho nước, làm dung môi, hòa loãng bột Thenaka.

Thoa xong rồi ở yên trong nhà đừng có ra ngoài đường mắc công mọi người ngó cái mặt vằn vện màu vàng rồi túm lại hỏi han, phiền lắm. Tôi có cô bạn da mỏng, dễ bị cháy nắng, khi đi làm, cô cẩn thận thoa Thenaka lên bàn tay, nếu không tay sẽ bị nổi tàn nhang ngay.

Nhược điểm duy nhất của Thenaca là có màu vàng nhạt, không có độ ẩm nên không thể dùng làm kem nền cho trang điểm vào ban ngày. Bù lại, sản phẩm này rẻ và có thể dùng cho cả nam lẫn nữ. Các cậu trai đang tuổi mới lớn mà được dùng sản phẩm này sẽ không lo nổi mụn.

Đó là phần “ngoài thoa”, giờ bàn tiếp sang chuyện “trong uống” dù cái sự uống này chẳng liên quan gì đến việc dưỡng da.

Lần này trước khi đi Mandalay, có bạn cho tôi một gói trà sữa để uống thử rồi nhờ mua giùm một ít. Đến khi uống tách Myanmar Milk Tea trong khách sạn, tôi mới biết trà sữa Thái không là cái đinh gì so với món này của Miến điện. Lang thang trong siêu thị, tôi còn mua được loại trà “4 in 1”, có sữa, trà và cafe, ngon ơi là ngon.

Chuyến này, tôi khệ nệ vác được 20 hộp Thenaka lớn loại tốt về để dùng dần và tặng vài ba chiến hữu. Còn dư khoảng 15 hộp, ai muốn có làn da đẹp bát ngát thì liên hệ, tôi sẽ để lại. Mua một hộp Thenaka để thoa ngoài sẽ được tặng một gói nhỏ trà sữa Myanmar để uống trong. Bảo đảm khách sẽ trở nên đẹp đẽ và sảng khoái tinh thần.

Myanmar là xứ sở của đá quý, tôi cũng tha lôi về một số đồ phụ kiện (Assesories) bằng đá quý tuyệt đẹp, sẽ viết về chủ đề này trong một entry khác.

Kỳ này thử nghiệm thành công, tôi sẽ xin nghỉ việc chuyển qua buôn hàng từ Myanmar. Tử vi phán tôi có duyên ăn nói, buôn bán sẽ đắt hàng, biết đâu được!

Vì một làn da đẹp, hãy dùng Thenaka!

IMG_3866

27 thoughts on “Phương pháp dưỡng da: TRONG UỐNG NGOÀI THOA

  1. Myanmar Milk Tea và Thenaka có lẽ tốt nhưng để dùng đều dặn thì lích kích và mất thời gian quá.

    “Trong uống, ngoài thoa (xoa)” còn có một cách hay hơn, vui hơn, hiệu quả hơn, sướng hơn, da đẹp mịn màng và chắc chắn hết mụn….nhưng không dễ.

    Dù sao cũng nhiệt liệt ủng hộ “Trong uống, ngoài xoa” !

  2. Tối nào cũng xức The-na-ka,
    Ôi sao, nghe lích kích thấy bà !
    “Ngoài xoa, trong uống” kia mới sướng,
    Vừa sướng lại vừa vẫn đẹp Ra.

  3. Chị ơi e cám ơn chị nhiều lắm, vì món quà của chị tặng em. Đúng là ngoài sự mong đợi, chỉ sau 1 lần dùng thử mà sáng dậy da mặt e căng mịn, không còn dầu nhờn trên mặt. Mới mà đã thấy sáng bừng da dẻ thế này nên chị cho e đăng kia làm khách hàng thân thiết nhé.

  4. Ê Vy, tui dùng được một tuần…đắm đuối món này mất rồi cưng ơi. Tui có làn da hỗn hợp khô, nghĩa là vùng chữ T thì nhờn rít, nhưng cằm & khóe miệng thì khô tróc lóc…thế là mỗi tối sau khi rửa mặt sạch, tui thoa đúng vùng chữ T, lan rộng ra hai bên má, sau vài ngày đã thấy không cần phải dùng kem Clinique điều chỉnh độ nhờn nữa, lỗ chân lông to hai bên cánh mũi cũng khít hơn. Chừ mà gặp tui sẽ thấy tui có khác, dù mới phơi nắng Đà Lạt 3 ngày.

    Thêm nữa, tui không bị mụn ở mặt, nhưng vừa rồi tui bị dị ứng, mụn đầy sau lưng mà tui thì sắp khoe lưng mùa Tết này rồi (ý là tui sắp đi biển)…thế là tui thoa luôn lên lưng cho khô rồi đi ngủ, đến hôm nay chỉ còn lại những đốm nâu nhạt, sắp hết rồi. Cám ơn cưng nhiều hỉ. Có phương pháp gì mới nhớ chỉ giáo.

    • He he, tui phải bê cái còm của bà sang fb để quảng cáo mới được. Gặp người biết dùng Thenaka, tui vui gì đâu. Để xem tình hình làm ăn tui phong cho bà làm đại lý Cấp 1 hen🙂

  5. Hỡi nhưng cô da như da cóc
    Đêm từng đêm đã khóc bao lần
    Thì đây, SUV có kem thần
    Bôi chừng dăm bận, chồng…vần suốt đêm🙂

    Kem hay vậy chẳng thèm nói sớm
    Để chị em đau đớn lâu nay
    Thì thôi xin bật mí ngay
    Thenaka đó, từ rày nhớ bôi

    Bôi ban tối, ban ngày phải cữ
    Kẻo ban ngày, chồng rủ…lên giường🙂
    Cửa nhà, bếp núc buông tuồng
    Con thơ lem luốc, mẹ chồng nghiến răng

    (Số mình khổ, lăng quăng quảng cáo
    Đã không công, bị nạo cũng nên
    Nhiều ông vừa khóc vừa rên:
    Lưng tui sắp gẫy, tại tên Lang Bình)🙂

    • Cám ơn Thầy Lang quảng cáo giùm SUV. Coi vậy chớ lúc bán hàng đâu có dám nói da khách hàng như cóc đâu🙂 Lúc nào cũng da em đẹp thiệt, có điều nếu em dùng Thenaka, nó sẽ mịn, sẽ sáng và không có mụn. Đó, dụ khị là phải nói vậy đó🙂

  6. Chị ơi, em dùng thấy tốt lắm, 1 tuần đã se hết lỗ chân lông lại rồi, mọi người đều nói da sáng hơn trước. Thanks chị nhiều ạ. Người thân và bạn bè em cũng muốn dùng, chị chuyển cho em 30 hũ nha. :-*

Gửi phản hồi

