Cho Tàn Đời Hoa

Com - Lan rungTôi có một thói quen vẫn còn đang được mọi người tranh cãi xếp loại tốt, xấu. Trong lúc mọi người bận tranh cãi thì tôi vẫn cứ tiếp tục thói quen tận dụng mọi vật bằng cách kéo dài vòng đời của chúng tối đa cho tới lúc bản thân chúng rã rời tôi mới chịu bỏ đi. Này nhé, nước giặt từ máy xả ra, tôi không cho xuống ngay ống thoát mà hứng vào mấy cái xô, rồi xả giẻ, xả xong lại lấy nước đó chà rửa sân thượng. Nhặt rau thì tôi lấy luôn cọng già với lý do ăn vậy mới có nhiều chất xơ. Riêng với hoa, tôi lại có chế độ xoay vòng sản phẩm đặc biệt theo kiểu lọt sàng xuống nia hay lành làm gáo, mẻ làm môi, lủng làm cùi dìa (thìa/muỗng).

Bông lên bàn thờ

Bông lên bàn thờ

Cuối tuần tôi mua hoa tươi về. Thoạt tiên, tôi chia bó hoa làm hai phần để cắm bàn thờ Chúa và bàn thờ Ba tôi. Cứ cách ngày tôi lại lôi hoa trên bàn thờ xuống thay nước, nhặt lá, cắt gốc ngắn lại để gốc khỏi thối thì hoa mới tươi lâu. Cứ thế tôi cắt cho đến khi cái bông còn sát đến cuống. Đến đây thì cũng vừa kịp tới cuối tuần để tôi đi mua hoa mới.

Bông rơi rụng từng cánh xuống từ bàn thờ

Bông rơi rụng từng cánh xuống từ bàn thờ

Sau khi mua hoa mới cắm bàn thờ, tôi nhặt lại các bông cũ ngắm nghía. Với những bông vẫn còn chút cuống, tôi túm chúng lại theo kiểu bó hoa cưới cho cô dâu ngày xưa rồi bỏ vào một chiếc ly rượu thấp. Với mấy bông chỉ còn những chiếc cánh được giữ lại với nhau bằng cái đài, tôi nhặt nhạnh cho vào mấy chiếc ly hoặc hoặc chén thủy tinh, đổ nước vào rồi đặt khắp nơi trong nhà, từ bàn ăn đến bệ cửa sổ thậm chí cả ở chân cầu thang.

Cúc vàng về với đất, góp phần làm tốt tươi cho cây bông giấy

Cúc vàng về với đất, góp phần làm tốt tươi cho cây bông giấy

Tới đây, xin đừng vội mừng cho hoa mà nghỉ rằng tôi đã tha cho chúng. Tôi đâu đã tận dụng hết vẻ đẹp của chúng mà buông bỏ! Khi thấy các cánh hoa trong chén thủy tinh bắt đầu ngấm nước, trở nên trong suốt, tôi vớt chúng ra và đem ra đặt xuống dưới gốc cây trong các chậu kiểng ngoài sân. Nơi đây, mấy bông hoa của tôi vẫn còn đẹp lắm, mấy bông cúc vàng vẫn rực lên như muốn hỏi tôi rằng sau chỗ này tôi sẽ đưa chúng đi đâu. Thôi chớ, cũng tới lúc trở về cùng với cát bụi, làm tươi tốt cho cây cối rồi. Mấy “cô” không mệt chớ tui thì mệt rồi đó nghe. Chạy từ bàn thờ xuống bàn ăn, ra cửa sổ, xuống gốc cây rồi còn muốn gì nữa!

Mọi người hay đùa bảo cách chưng bông của tôi là “chơi cho đến khi tàn đời hoa!”Chẳng biết nói vậy là khen hay chê, nhưng nếu tôi là những bông hoa đó, tôi sẽ cảm thấy vui vì như thế mới gọi là “sống hết mình, không phí hoài một phút giây” chớ. Đời người cũng như đời hoa, có sinh, có trưởng thành và có diệt. Chỉ mong mỗi thời, mỗi khắc trong đời người, tôi biết “dùng” chính bản thân mình một cách tốt nhất, đẹp nhất, vậy là vui rồi.

Cúc vàng "mót" từ bình bông hạ xuống ở bàn thờ

Cúc vàng “mót” từ bình bông hạ xuống ở bàn thờ

Cúc tím "mót"

Cúc tím “mót”

Cẩm chướng "mót"

Cẩm chướng “mót”

Cúc "mót" trong ly cắm nến

Cúc “mót” trong ly cắm nến

Cúc "mót" trong chén

Cúc “mót” trong chén

Cúc "mót" trong "tô"

Cúc “mót” trong “tô”

Lan "mót" bên cửa sổ

Lan “mót” bên cửa sổ

Ngắm lan vàng trên gối tím, tưởng 2 màu chỏi nhau nhưng cũng ok

Ngắm lan vàng trên gối tím, tưởng 2 màu chỏi nhau nhưng cũng ok

 

52 thoughts on “Cho Tàn Đời Hoa

  1. Mấy bông hoa trong chén,ly,tô và trên gối nhìn rất dễ thương.Đồng ý với Vy là mấy bông hoa này chắc vui lắm vì kéo dài được thời gian toả hương khoe sắc.Nếu Vy ép những bông hoa này làm hoa khô chắc nó còn vui hơn nữa …..

    • Vy thích nhìn cánh hoa bồng bềnh trong chén thủy tinh Hải Thanh ạ. Vy không thích ép hoa mà chỉ để nó khô tự nhiên (hoa lài, hoa hồng, hoa salem, v.v…) vì ông bà mình nói “ép dầu ép mỡ, ai nỡ ép hoa”🙂

  2. @ SUV:

    Entry có ý tứ sâu xa, TKO tạm nghĩ được một chút thôi nha.
    Hình hoa rất xinh. SUV khéo tay, nhiều tài vặt. Good good!

    1. Muốn kéo dài đời hoa để ngắm, thì như SUV: biết nâng đỡ, chăm chút, tỉa tót, tô điểm thêm cho hoa, vậy mới là biết … chơi với hoa. Hoa làm đẹp cho người, cho đời, làm dịu tâm hồn mình mà, có làm hại chi mô, hén SUV?

    Nhưng, mấy ai biết thương hoa tiếc ngọc đâu SUV?
    Vì vậy hoa cần TỰ BIẾT giá trị của mình mà tỏa hương hoặc khoe sắc cho đúng người biết thưởng thức giá trị của hoa. May mắn và diễm phúc cho hoa và người nếu biết sớm tìm ra được nhau. Để lâu lâu, hoa và người đều “héo tàn” hết á! Mà cũng hên xui, tùy số phận, phúc phần..!🙂

    Kiểu của SUV đối với hoa là tận hiến cho trọn kiếp hoa.
    Kiểu của người khác, chỉ cần ngắm hoa hé nụ đã biết thở vắn than dài, bởi biết kiếp hoa trước sau chỉ sẽ làm đẹp làm vui cho đời, thoắt tàn héo, sớm nở tối tàn ngay mà. Dẫu vậy, theo lẽ thường, thế cũng đã trọn một kiếp hoa rồi.

    Trước sau, đều sẽ TÀN GIẤC MƠ HOA thôi. 🙂

    2. Giá trị sử dụng:
    Kiểu của SUV tận dụng, phát huy hết giá trị sử dụng của vật chất theo TKO nghĩ đó là econmic, là thuần lý mà cũng thực tế, rất tốt, nhưng không phải ai cũng có khả năng chăm chút, chi tiết, và căn cơ như vậy được đâu, căn cơ là thuộc tính tốt đẹp của người Bắc, nhiều người vì điều kiện kinh tế, vì thói quen, vì này vì kia, có thể khá hoang phí, vung tay một cách hồn nhiên.

    3. Giang hồ học trò lưu truyền câu này nè SUV:

    Chơi hoa đừng để hoa tàn
    Chơi bạn đừng để bạn tàn như hoa.🙂

    • Bao giờ cũng vậy, SUV phải để dành còm của TKO lại để nghiền ngẫm rồi mới re🙂

      1. Thưởng hoa: chị Hai của SUV cắm bông rất giỏi, SUV không thích nghề tay trái đó của chị nên nhất định không học. Trong nhà SUV không chưng hoa giả, một tuần chỉ cắm hoa tươi đúng một lần vào cuối tuấn và cắm chẳng theo trường phái nào. Đi làm từ sớm đến tối về thì vào phòng ngủ. Hầu như chỉ tạt qua Phòng khách, nơi có bàn thờ và bình hoa một lần. Nhiều khi nghĩ lại thấy thương cho mấy bông hoa lọt vào tay SUV. Ba SUV ngắm bông là chính chớ không phải SUV!

      2. Cần kiệm: SUV hay dở cơm mang theo chứ ít ăn ngoài, phần thì do ngại nắng phần thì thấy không hợp đồ ăn ngoài. Có cậu em làm chung toàn đứng lắc đầu: “Ăn kiểu này, tiền để sắm mấy căn nhà cũng còn dư”. SUV cười và mặc kệ cậu ta. Chỉ biết sau này nếu có rơi vào cảnh túng thiếu, sẽ không có chuyện SUV ân hận vì hồi đó đã tiêu xài hoang phí.

      3. Hoa và bạn: tất cả phụ thuộc vào chữ duyên TKO ạ. Duyên cạn thì vô phương cứu chữa. Có thay nước, cắt gốc, cũng không giữ được cả hoa lẫn bạn. Chữ tùy duyên cũng từ đó mà ra.

      • @ SUV:

        làm người ta ấm ức hổm rày. Tự hỏi, sao SUV reply cho hết thảy mọi người mà hổng thèm trả nhời trả vốn cho TKO!

        Chữ DUYÊN, có một chữ DUYÊN ở nhà SUV rồi đúng hông?!

        Tùy duyên mà bất biến. Bất biến mà cũng phải tùy duyên. Bên Phật có khái niệm này đó SUV.

        SUV không thể ngờ đâu, TKO đồng cảm với rất nhiều ý tưởng của SUV tại blog.

        P/s: TKO lại nổi máu “cà chớn” nè, giả dụ SUV thay chữ hoa bằng chữ khác trong “Cho tàn đời ..” thì sao ta? He he!🙂

        • SUV áp dụng chiêu “save the best for last” mà TKO🙂 La cà vào đây thì chắc chắn là TKO có đồng cảm với SUV rồi, ngờ sao được mà ngờ.

          Vụ dùng cho đến tàn đời, thì SUV áp dụng hết cho bất cứ thứ gì rơi vào tay mình TKO ạ. Nói tới đây mới nhớ có mấy cô bạn bên Lê Quý Đôn ngồi lại với nhau. Họ bảo cùng khóa với nhau nhưng sao các bạn trai nhìn già hơn các bạn gái. Một phán: “Tại vợ của mấy bạn đó xài hao quá!”

  3. Chừng nào có dịp đi ăn với cô chủ. Anh sẽ dành cho em phần rau già cho có nhiều chất sơ nhé.
    Biết tiết kiện và tận dụng tối đa là điều nên làm. Ở California năm nay hạn hán họ cũng tận dụng nước rửa tay để tưới cây trong vườn. San Jose anh phải học tập SUV rồi nhé.
    Cánh đây 2 năm anh có đi bụi đời ở Nhật 4 ngày. Thật là ngạc nhiên thấy họ tiết kiệm nước thật độc đáo.Họ thiết kế bồn rửa tay có ống thoát nước xuống thùng chứa nước cho toilet. Sau khi rửa tay nuớc sẽ chảy vào thùng chứa và nước thải đó sẽ dội bàn cầu sau khi đi vệ sinh. Họ tận dụng không gian sống thật hợp lý và tuyệt vời cho dù diện tích rất nhỏ. Thế mới biết họ thông minh và sáng tạo như thế nào.
    Hãnh diện được quen biết với SUV thông minh và sáng tạo.

    • Thì hôm bữa đi ăn với vợ chồng anh, em gọi rau luộc mắm kho quẹt và ăn hết mà🙂 Ai đã từng đi kinh tế mới như anh em mình mà không biết tiết kiệm thì mới là lạ đó.

      Nghe câu chuyện tái chế nước của người Nhật hay quá nhưng sẽ không áp dụng được ở mình đâu. Cách đây 5 năm, bạn sếp em đưa một chiếc xe làm đường đặc biệt sang Việt nam. Chiếc xe này biểu diễn lột lớp mặt của con đường bị hư lên, nghiền lớp mặt đường đó rồi trộn với một ít nhựa đường mới sau đó trải lại lên con đường nó vừa đào. Tất cả diễn ra thật nhanh với một người vận hành chiếc xe. Đương nhiên là bạn sếp không bán được chiếc xe đó rồi. Mua rồi thì làm sao người ta đào đường vô tội vạ được. Đã vậy, mấy mối mua nhựa đường quen biết vẫn hay thối lại tiền, giờ phải xử sao đây?

  4. Biết tái sinh, recycling như SUV là đặc tính rất tốt. Vừa tiết kiệm, vừa trổ tài khéo léo, vừa bảo vệ môi trường. Thế giới này sẽ giảm được biết bao rác thải nếu ai cũng biết tái sinh. Nếu SUV làm việc với người Mỹ, họ sẽ rất thích vì họ rất quan tâm đến recycling.

    • MD làm việc với SUV cũng rất thích bác Thongre00 hehe
      Đang tính cho SUV qua làm bên thuế, lúc đó ngân sách có mà tăng vùn vụt.
      Chúc cuối tuần vui vẻ mọi ngườii

    • @Bác Thông, SUV đang làm với người Mỹ mà lại còn gốc Do thái nữa đó. Vậy mà mỗi lần bàn về cut cost, đụng tới SUV thì chẳng còn chỗ nào để cắt🙂

      @Minh Dương: mắc gì chuyển SUV qua bên Cục Thuê? Để SUV quản lý dự án Sân bay Long Thành là dân mình yên tâm lớn🙂

  5. Cảm ơn SUV, Bông Hoa là quà tặng của Thiên Nhiên, của Thiên Chúa và của công sức Con Người. Hoa đã được Cô Chủ đón nhận, nâng niu, chăm sóc, không vùi dập buông bỏ mà còn được tôn vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc của Hoa. Ước gì mỗi cá nhân trong xã hội luôn tôn trọng nhau và đón nhận những điều tốt và khác biệt nơi mỗi cá thể. Battri sẽ học theo SUV cố gắng luôn có hoa tươi trên Bàn Thờ ở gia gia đình mình.

  6. A lô a lô, thằng em phát minh ra một bài trắc nghiệm cho bà chị nè:

    Câu hỏi:

    Cái cổ chày vắt được bao nhiêu nước?

    Lựa chọn:

    1) Còn tùy cái cổ chày có nhiều hay ít nước.
    2) Đồ điên! Cái cổ chày khô rang, nước đâu ra mà nước. Vắt cổ người hỏi, may ra còn được nhiều nước hơn🙂

    Giải mã lựa chọn:

    1) Xin chúc mừng, bạn thuộc trường phái “Yes, we can!” của tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong tương lai, bạn có thể sẽ được Obama mời sang giúp vá lại cái túi tiền thủng lỗ chỗ khắp nơi của nước Mỹ. Hoặc chị ít, đồng chí X cũng có thể gọi xin bạn tư vấn cách giải quyết các khoản công nợ xấu hoắc của nước nhà. Đường nào cũng chỉ ra một tương lại xán lạn😀

    2) Bạn có tính thực tế, nhưng hơi tàn nhẫn với người hỏi😦

    Thằng em đồ chừng bà chị chọn khoản số một, dựa vào bài “Cho tàn đời … bất kể những thứ chi lọt vào tay bà” này … Nghiêm túc lại mà nói, thằng em rất ủng hộ bà chị và những ai quán triệt chủ trương 3R như bà chị chân dài đã nói🙂 Con người đang hủy hoại dần môi trường sống của mình. Nếu ai cũng có ý thức bảo vệ môi trường một chút xíu thì thế giới này sẽ sạch, đẹp, và tồn tại lâu hơn nhiều.

    Túm lại, nếu chưa xem, mời bà chị cuối tuần này tự thưởng thức bộ phim hoạt hình Wall-E, rất thú vị và có ý nghĩa. Happy blogging.

    • Cho cái còm này 10 điểm. Lang thang miết, lâu lâu mới ghé nhà này mà còm hay ghê. Phải tay chị thì dám cổ chày cũng phải khóc xin tha ấy chứ. Chị chẳng ngại mọi người cười đâu vì chị biết phân biệt rất rạch ròi giữa cần kiệm và keo kiệt mà 🙂

      Mới search thấy Wall-E trên Wiki, chị sẽ đi kiếm phim này về coi. Cám ơn Ba Trợn đã giới thiệu nhé.

    • Bác Gloomy đừng nâng tầm quan điểm entry của SUV chớ🙂 Tưởng tượng ông nào mà đứng thay nước mình hoa rồi ngắm từng cánh hoa rụng thì chắc chắn nhân vật đó sẽ đo lọ nước mắm, đếm hũ dưa hành rất chính xác đó bác (cố tình hiểu sai ý bác cho vui). Thỉnh thoảng ghé vào chơi nhé bác.

      • Mình cứ nghĩ thân phận người phụ nữ VN chẳng khác gì những bông hoa của SUV . Khi mới lấy chồng cũng được nâng niu , trân trọng . Rồi bụi thời gian cùng những mối lo cơm , áo gạo tiền làm cho cái nâng niu , trân trọng dần nhạt phai . Nhưng dù vậy họ lại có cái đẹp cái đáng ngưỡng mộ trong chuyện lo toan cho con cái nên người . Đến khi con cái lớn rồi , cái đẹp của người phụ nữ lại chuyển sang lo toan chăm chút cho những đứa cháu nội , cháu ngoại . Đến khi hoa tưởng rằng đã tàn phai cái đẹp của người phụ nữ lại được chuyển về sự tinh tế , chu đáo của người vợ chăm lo cho chồng . Chẳng thế có câu : Con chăm cha không bằng bà chăm ông ! Thơm ngon đến giọt cuối cùng – Không biết câu quảng cáo cho sản phẩm gì nhỉ ?

        • Chưa bao giờ SUV tán thưởng đức hy sinh của phụ nữ Việt Nam. Cái ý tưởng một ai đó phải “quên mình” vì người khác không đáng được ngợi ca tí nào. Thay vì khen vợ/mẹ/chị/em/bạn gái là đảm đang thì sau giờ đi làm về, phái nam hãy lo bỏ quần áo vào giặt trong lúc chờ cơm, hoặc phụ tráng mớ chén bát rồi sau đó cả nhà cùng ngồi nghĩ, như thế chả ai phải hy sinh cả. Có vẻ như điều này chẳng xảy ra ở Việt nam.

          Bác Gloomy xem phần chia sẻ này của SUV ở đây nhé🙂

          • Tặng SUV bài thơ Nắng mới của Lưu Trọng Lư :
            Mỗi lần nắng mới hắt bên song.
            Xao xác gà trưa gáy não nùng;
            Lòng rượi buồn theo thời dĩ vãng,
            Chập chờn sống lại những ngày không.

            Tôi nhớ Me tôi thuở thiếu thời,
            Lúc Người còn sống, tôi lên mười;
            Mỗi lần nắng mới reo ngoài nội,
            Áo đỏ Người đưa trước giậu phơi.

            Hình dáng Me tôi chửa xoá mờ
            Hãy còn mường tượng lúc vào ra
            Nét cười đen nhánh sau tay áo
            Trong ánh trưa hè, trước giậu thưa.
            P/s : Rất cảm ơn nếu viết đủ Gloomy 1721979

            • Cảm ơn Bác Gloomy 1721979 đã gửi tặng bài thơ này. Người xưa lẫn thơ xưa đều trong trẻo quá. Chỉ mong mình cũng giữ được “nét xưa” trong cuộc sống bộn bề.

              “Nét cười đen nhánh sau tay áo”, câu này làm SUV nhớ đến những bà bác nhuộm răng khi xưa.

              P/S: xin lỗi Bác nhé, SUV vô ý quá. Nick của Bác sẽ không còn ý nghĩa nếu không có phần sau.

  7. Thân chào SUV.
    Lần đầu viết còm lại gặp một entry “chơi hoa” thật thú vị của Uyển Vy. Hoàn toàn đồng ý vì Hoa và Đàn Bà là sản phẩm tuyệt vời của thượng đế. Thật uổng phí cho những ai không biết tận hưởng. Với Hoa thì hưởng tới tàn mới bỏ…bón gốc cây, vậy với ông xã thi sao… Vy ơi😆 .

    Bài viết hay, ý nhị, nhiều nghĩa. Văn của cô lúc nào cũng ẩn chứa nhân hậu phía sau. Không phải ai cũng làm được nếu không có thực tâm.

    • Cám ơn Bác, gặp bạn cũ HC ghé thăm nhà là SUV vui lắm. Được bác khen thì còn vui hơn nhiều.

      Chắc biết trước tính SUV xài kỹ (chứ không xài hao, xài phí), ông xã trốn đâu mất tiêu, chưa từng trình diện SUV🙂

        • Dạ, SUV nhận rồi Bác ạ. Lu bu Tết nhứt, nên chậm trả lời Bác, không có chi đâu ạ. Không biết không có tội (người ta bảo câu này không đúng trong trường hợp mấy người cầm giùm người khác túi xách mà không biết trong đó có heroin🙂 )

  8. Đọc xong entry của SUV, xin được tặng người đẹp giải thưởng bảo vệ môi trường (Environment Sustainability Award).

    Mình không thường dùng hoa cắt chưng trong nhà, nhưng thỉnh thoảng có ai cho chậu bông nhỏ, mình để trong nhà cho đến khi tàn thì mang ra ngoài vườn trồng tiếp. Vì thế vườn hoa nhà mình bây giờ có đủ loại hoa, không còn đất để trồng hoa mới. Mình có vườn rau organic nên rau củ quả già không ngon cùng với vỏ trứng mình đem làm compost để trồng rau, không vứt cái gì vào thùng rác cả. Chỉ có nước là mình chưa tái tạo được thôi.

    Nhân dịp năm hết tết đến, xin gởi lời chúc SUV và các còm sĩ của blog “Người Saigon” một năm mới nhiều sức khoẻ và tràn đầy niềm vui.

    N.B.

    • Chào chị Ngự Bình, lâu lắm rồi mới nghe được tiếng chị. Cám ơn lời chúc của chị. Thongreo cũng xin chúc chị và gia đình năm con Dê mọi sự như ý và may mắn.

    • “gặp” lại chị Ngự Bình SUV mừng quá. Chị em mình lại có điểm chung rồi. Phải bỏ thứ gì còn có thể dùng lại SUV tiếc lắm. Bây giờ Tết đến, phải bò ra mà dọn nhà và cân nhắc bỏ bớt đồ đạc. Xem ra, ta lại là nạn nhân của “đức tính” cóp nhặt của chính mình rồi.

      SUV cảm ơn chị về lời chúc Tết, SUV thay mặt các anh chị em trong blog này nhận luôn, ai muốn nhận thì phải xin lại. Mong chị có dịp về Việt nam chơi vào dịp Tết, dù không khí chẳng còn như xưa.

    • Chị Ngự Bình không tái tạo được nước nhưng vẫn có thể tái sử dụng nước bồn rửa chén, nước giặt đồ để tưới cây mà. Miễn sao chị dùng loại xà bông “friendly” với đất và cây cỏ là được.

    • @ Chào chị Ngự Bình:

      TKO rất vui được gặp lại chị Ngự Bình ở nhà SUV.
      Chị vắng mặt ở HC, rất nhiều người nhớ đến chị và thấy thiếu chị.
      Mong chị Ngự Bình luôn vui mạnh ạ.
      Chúc chị Ngự Bình ăn Tết ở Mỹ thật ấm cúng y như ở VN nhé.

  9. Ủa, sao em lại lạc mấy bài này của chị UV vậy ta?

    Chị UV ơi, hổng phải 1 mình chị “chơi hoa” kiểu……mót tới mót lui vậy đâu. Em mà cắm hoa cũng vậy đó, cắm cho đã, rồi mót, rồi phơi khô nữa ….hì hì hì🙂🙂

    • Ừ, chị cũng biết là ở đâu đó cũng có những người giống mình. Mà Dã Quỳ với chị thì có rất nhiều common points, nhớ không🙂 Em hay hơn chị cái vụ phơi khô. Nhớ ngày xưa ở Đà lạt hay cho mấy bông bất tử. Để khô nó cứ vậy hoài. Riết rồi tự nhiên thấy chán vì nó có vẻ giả thế nào ấy, ngày nào cũng như ngày ấy. Nó không cho mình cái cảm giác “Ồ, hôm nay hoa đã tàn!”

      • Dạ đúng héng, sao chị & em có nhiều điểm giống nhau quá vậy nè? Để em hỏi lại bố em xem có bà con gì với nhà chị hông nha😉🙂🙂

        Á, nhắc vụ phơi khô hoa bất tử thì ngày xưa em cũng hay phơi cho ng` ta đó chị.

  10. Hic em bỏ blog cũng lâu rùi, tự nhiên hôm nay e vào nhà, e thấy chị tag bài chị qua nhà em😀 Tks chị nhé😀
    p/s: Chị viết bài nào em cũng đều âm thầm đọc cả, em rất thích văn phong của chị, nhưng em lại lười còm rùi chị ạ😀

Gửi phản hồi

