Chaien ở VNHO

Chaien Tân & Chị Vy

Chaien Tân & Chị Vy

Ở VNHO, tui quý nhất là cậu em ú này. Hắn to như con voi, nhưng mỗi khi có chuyện gì thì lại dậm chân đùng đùng “em hổng chịu đâu!” Trông dữ tướng vậy chứ Tân Ú rất hiền và nhiệt tình. Mỗi lần tui nhờ vả hắn: “em tập chung với chị đi, sửa giùm chị đoạn này đi, chỗ này phải thổi làm sao hả em….” là hắn săn tay áo lên chỉ tới nơi tới chốn. Nhiều khi Thầy Hà cứ phải nhắc chừng khi thấy tui bám theo hắn tập. Thầy bảo Tân nó cũng chưa vững lắm đâu. Tui “mặc kệ” lời Thầy vì có nhiều “đứa” giỏi hơn thằng gấu này, nhưng tụi nó có nhiệt tình chỉ bảo tui như thằng em này đã làm đâu.

Tân ú giúp nhóm lính mới dợt kèn cho Piano Sings trên Đà lạt hồi tháng 8/2014

Tân ú giúp nhóm lính mới dợt kèn cho Piano Sings trên Đà lạt hồi tháng 8/2014

Hôm VNHO lên Đà lạt hồi tháng 8/2014, hắn lúc nào cũng lẽo đẽo theo cùng các bạn nhóm mới, phần là cho vui, phần là để “kèm cặp” nữa. Có hôm tụi tui ngồi bệt ở cửa sổ phòng khách tu viện Don Bosco để tập trong nắng hanh vàng và khí trời se lạnh của Đà lạt, vui ơi là vui. Nhớ buổi tối trước hôm về, cả nhóm lang thang chợ đêm Đà lạt, hắn xà vào quầy bán “hạt gạo” để mua quà cho mọi người. VNHO có bao nhiêu nữ, hắn đều nói “nghệ nhân” viết tên họ lên hạt gạo rồi bỏ vào trong mấy viên thủy tinh có hình trái tim, hình trụ, oval, v.v. bơm vào đó một loại dầu, đậy kín lại rồi xỏ dây để đeo. Mấy viên thủy tinh có tác dụng như thấu kính, làm cho dòng chữ trên viên gạo đang nổi bồng bềnh bên trong như lớn hơn. Hắn bảo mọi người cứ đi, để hắn ở lại chờ vì hắn đặt gần 30 viên như vậy. Tui cũng có một cái. Cầm viên thủy tinh, tui thấy thằng em kinh kông này dễ thương chi lạ.

Trio Harmonica Duy Tân, Uyển Vy, Điền Lâm và Thầy đờn Quốc Phong

Trio Harmonica Duy Tân, Uyển Vy, Điền Lâm và Thầy đờn Quốc Phong

Hôm 14/12/2014, Trường Nhạc B.A.C.H có chương trình La Musica mừng Giáng sinh. Chẳng ngờ tiết mục Green Sleeves của Lâm và tui được chọn, tui quýnh quá, xin Thầy Hà cho Tân ú chơi chung với hai đứa lính mới tụi tui. Thầy ừ. Nghe Thầy đờn Phong xúi, tui lại xin thêm bước nữa là đế Tân chơi bè 2, Thầy ngần ngừ rồi cũng ừ. Thế là tui yên tâm khi thấy có thân hình hộ pháp của hắn bên cạnh trong mỗi buổi tập. Bọn tui cất công qua nhà Thầy đờn mãi gần Cát lái để tập. Đường xa, trời tối, tui sợ muốn chết, nhưng lỡ được chọn, cả đám chỉ biết cố gắng nghe theo lời chỉ đạo của Thầy đờn để khỏi bị chê.

Trio hai con mèo ú, một con mèo hen

Trio hai con mèo ú, một con mèo hen

Phải nói là cậu ú này chơi harmonica tốt nhất trong 3 đứa tụi tui. Hắn xử lý mấy nốt thấp trên kèn rất tốt, nghe thật ấm, chứ không bị tịt rè như tui. Tui hậm hực khi thấy mọi người vểnh tai trầm trồ khi nghe giai điệu mượt mà của phần hắn solo. Tui hăm hắn: “Tiết mục này đúng ra là của hai lính mới tụi chị. Chỉ cần một người khen em thôi, là em phải dắt chị đi ăn bất cứ món gì chị yêu cầu!” Hắn sợ xanh mặt vì có rất nhiều người xin tui cho đi ké.

Tân ú tranh thủ liếm mép bôi trơn cây kèn

Tân ú tranh thủ liếm mép bôi trơn cây kèn

Hình như muốn dắt tui đi ăn hay sao đó mà khi mọi người đã vào cánh gà chờ lên “thớt”, hắn cứ trốn ra đứng trước toilet dượt phần solo của mình mặc cho Thầy đờn biểu hắn “relax đi cưng, không thôi chút nữa có chuyện đó!” Hai đứa lính mới tụi tui triệt để nghe lời Thầy, đứng thập thò bên cánh gà nghe mấy bé biểu diễn. Riêng Tân ú, làm như hắn nghiện cái mùi ở trước toilet hay sao ấy, cứ đứng ở đó tập miết.

Nghiệp dư cả khi cúi chào :)

Nghiệp dư cả khi cúi chào🙂

Tui quên không hỏi hôm đó bà xã Thầy đờn cho ổng ăn cái món chi mà ổng nói trúng phóc. Chắc chắn là ổng ăn món gì đó có mắm và có muối nên mới thành thần vậy chớ! Thằng Tân bị lạc một chút trong phần solo, nhưng nó giỏi nên cũng lướt qua chỗ đó và chơi trơn lu cho tới phút cuối! Phải là tui, dám tui buông kèn đứng khóc hu hu quá! Vậy mà Trời đất quỷ thần ơi, hai đứa lính mới tụi tui và thằng Tân được khán giả vỗ tay rần trời, rồi mọi người ùa lên chụp hình nữa chớ. Nói cho biết mà nể nha, trong số phó nháy có nhiếp ảnh gia Nguyễn Á nữa đó!

Thằng Tân tranh thủ dợt kèn chung với tui sau khi đã lót dạ ổ bánh mì

Thằng Tân tranh thủ dợt kèn chung với tui cho Piano Sings tại Đà lạt (sau khi đã lót dạ ổ bánh mì)

Về nhà, tui cứ lâng lâng. Nhớ mãi hình ảnh Thầy Hà đứng lên đưa ngón tay cái lên, rồi mấy thằng nhóc đồng môn ở VNHO cũng khen quá chừng chừng luôn. Như để kết thúc một ngày tốt lành, tui nhận được tin nhắn từ Thầy đờn là tiết mục Tam tấu Harmonica của tụi tui sẽ được chọn để thu âm và ghi hình. Tui tự nhủ, lần sau tui sẽ lại rủ Tân ú chơi chung nếu rủi được chọn.

Tân béo hồn nhiên dạo trường CĐSP Đà lạt

Tân béo hồn nhiên dạo trường CĐSP Đà lạt

14 thoughts on “Chaien ở VNHO

  1. Một đực rựa khen một đực rựa là “dễ thương” thì thiệt là ngượng, nhưng quả thật em thấy Tân ú dễ thương toàn phần luôn.
    VNHO là một môi trường mở, hầu hết thành viên ko bị ràng buộc gì. Tất cả đến với nhau với lòng yêu nhạc, khoái kèn. Nhưng thật ra trong đó ẩn chứa nhiều nhân tố hay và khác lạ chứ ko chỉ có kèn. Đến với nhau một cách lành mạnh và chân tình thì chắc chắn sẽ nhận được những niềm hạnh phúc chân chất của cuộc sống mà nơi khác ko thể cho bạn được.
    Hạnh phúc quanh ta, tìm kiếm đâu xa?!

    • Ừ, khen Tân ú thì chẳng ngại bị hiểu lầm rồi Chí Trâu.

      Đúng là đến với nhau vì chân tình cũng nhận được chân tình. Cảm ơn em đã đi cổ vũ và chụp hình cho chị (không cám ơn tấm hình đốt nhà đâu🙂 ).

  2. @ SUV:

    Entry ấm áp tình cảm đối với người bạn nhỏ Tân “Kinh Kong” hòa cùng niềm vui biểu diễn thành công. Chúc mừng tam tấu đã biểu diễn thành công nhé SUV.

    “Nhớ mãi hình ảnh Thầy Hà đứng lên đưa ngón tay cái lên, rồi mấy thằng nhóc đồng môn ở VNHO cũng khen quá chừng chừng luôn.”

    Cảm giác lên sân khấu trình diễn trước khán giả dường như là cảm giác “vượt lên chính mình” thiệt khác lạ hén SUV?!

    Trong những khoảnh khắc của cuộc sống hối hả, có những giây phút thảnh thơi, thăng hoa cùng với những người bạn biết chia sẻ những sở thích tao nhã thật là hạnh phúc. Chức mừng SUV nha.

    Nhân dịp Noel 2014, chúc SUV và gia đình, bạn bè SUV một mùa Giáng sinh tràn ngập hồng ân của Chúa.

    • Cám ơn TKO. Trong VNHO, SUV thuộc hạng “già làng” về tuổi tác nhưng lại là nhi đồng so với mấy cây kèn vàng tuổi đôi mươi của dàn nhạc harmonica đó. Những giây phút tập tành với VNHO cũng giúp SUV cân bằng trong cuộc sống đó TKO.

      Giáng sinh an bình nhé bạn.

    • Cám ơn Bác Réo. Sáng hôm qua, SUV cùng các bạn đi thu âm ở Đài Truyền hình. Mỗi tên một micro. SUV run quá vì thổi sai là bị phát hiện ngay. Thế là trật vài chỗ. May mà công nghệ bây giờ rất cao, “nhà Đài” có thể vá lỗi của SUV. Tuần sau sẽ thu hình. Đúng là nghề chơi cũng lắm công phu!

    • Cám ơn Bác qx. Thân chúc Bác và gia đình môt Mùa Giáng sinh an lành. Không khí Noel tràn đầy khắp các khu xóm đạo Sài gòn. SUV gửi Bác một ít không khí nhộn nhịp, nóng bức để Bác nhớ về một Noel của Sài gòn.

Gửi phản hồi

