Gâu gâu

Nếu bạn để ý, sẽ thấy khi bạn cầm tinh con vật nào đó, không ít thì nhiều, tính cách bạn cũng có đôi nét giống con vật đó cả những mặt tốt lẫn mặt xấu. Không tin bản cứ thử nhìn lại thì biết, hãy bắt đầu từ bản thân mình, bạn là sẽ nhận ra ngay thôi. Để tôi làm mẫu cho bạn xem trước nhé.

HelperTôi là một gâu gâu, xét về mặt tích cực thì tôi là một người cực kỳ trung thành rất giống…chó. Đức tính trung thành này của loài chó thì khỏi phải bàn cãi rồi. Chắc bạn đã từng được nghe câu chuyện về chú chó hằng ngày vẫn ra bến xe điện đón chủ đi làm về. Một hôm chủ của chú bị đột quỵ tại chỗ làm và không bao giờ còn quay lại bến xe điện ấy được nữa. Thế nhưng chú chó vẫn ngày ngày đúng giờ ra chốn cũ, đứng đợi chủ cho tới ngày chú tàn hơi trong lúc đợi chủ tại bến xe điện. Dường như loài người còn phải học nhiều từ loài vật nuôi này đặc tính trung thành quý báu ấy . Thường, người ta nuôi chó ngoài lý do để nó giữ nhà còn có phần lớn là do lòng trung thành của nó.

Toillet PaperTôi thì tôi cho rằng cái tính thủy chung này nó làm hại cái loài gâu gâu này. Phải nói rõ ra là loài chó thuộc loại….ngu trung. Bất kể chủ tốt hay xấu, nhưng một khi đã là chủ rồi thì nói gì cún ta nghe nấy. Lúc nào cún cũng lăng xăng quanh chủ ra cái điều mình với ta tuy hai mà một, nhưng hắn đâu có ngờ chủ lại quan niệm “tuy một mà hai”. Đau nhất là gặp phải những khi chủ xấu tính, giơ cẳng đá cho chó ta một phát chẳng vì nguyên nhân gì cả. Ấy thế mà hắn chỉ dám ẳng lên một tiếng, cúp đuôi chạy đi nơi khác mắt buồn rười rượi ánh lên tia trách móc. Rồi cũng chỉ được vài phút thôi, thế nào cái giống ngu trung ấy cũng sẽ lại ve vẩy đuôi quay lại với cái con người bội bạc kia.

chửi chóNói tới chữ bội bạc thì thách bạn tìm ra một con chó có tính ấy đấy. Nhưng các ông chủ sở hữu tính ấy lại đầy dẫy trên đời. Tôi từng đọc một chuyện ngắn kể về sự phản bội của một tay luyện chó với con chó tuyệt vời của mình chỉ vì cái tính háo thắng của hắn. Số là khi có bạn đến chơi, hắn khoe khoang rằng có con chó rất giỏi, nhưng điểm quý nhất là con chó đó tin tưởng chủ nó, là hắn đây, một cách tuyệt đối. Bạn không tin, thế là hắn chứng minh bằng cách giấu một vật sau một ô cửa tủ rồi bắt chú chó ra tìm vật đó trước hàng loạt ô cửa đóng giống hệt nhau. Gâu gâu ta hí hửng phi ngay đến ô cửa chứa đồ, giở chân lên cào cào, đưa mắt khấp khởi chờ lời khen ngợi của chủ nó. Thế nhưng chủ nó lại làm mặt lạnh, chuyển ánh mắt và khẽ đưa đầu về hướng một ô cửa khác. Sao lại thế, cún ta rất tin vào khả năng của mình, nhưng chủ nó có vẻ rất quả quyết, lại hất đầu về ô cửa kia lần nữa. Nó ngần ngừ, rồi lết qua ô cửa đó, chỉ khẽ chạm chân lên rồi bỏ xuống.

Dog - nương tựaChỉ chờ có thế, thằng chủ khốn nạn liền cười phá lên rồi mở toang cả hai ô cửa ra cho bạn hắn và con chó thấy rằng nó đã ngu trung thế nào. Thoạt đầu, con chó chưng hửng và không hiểu chuyện gì, nó vẫn ngơ ngác ngay cả khi chủ đưa tay vỗ đầu nó ra cái vẻ mắng yêu “mày ngu quá con ơi, sao lại tin tao, phải tin vào khả năng thiên phú của mày chứ!”. Nhưng ngu gì thì ngu, rồi cũng đến lúc nó hiểu ra rằng chủ nó đã lợi dụng lòng tin của…một con chó và con chó đó là nó đây đang bị chủ nó mang ra cười cợt trước mặt bạn hắn ta. Nó lặng lẽ cúi đầu bỏ ra vườn nằm, không cơm không nước, mặc cho chủ nó lại gần bên dỗ dành. Có vẻ như chủ nó không hiểu rằng hắn đã vượt qua lằn ranh cho phép và chạm vào điều tối kỵ trong chuẩn mực đạo đức của loài chó: không được đùa cợt với niềm tin của kẻ dưới đã dành cho mình. Nó cứ nằm đó cho đến chết. Cũng phải thôi, bị chủ phản kiểu đó thì sống làm gì, chủ không thấy nhục chứ chó có thấy đau đó.

2010 Jun 14 -Scot's dogNói vậy thôi, chứ không phải chó nào cũng như…chó nào. Cũng có con, khi điên lên thì chủ cũng phải coi chừng. Vụ này thì tôi đích thị là tuổi tuất rồi. Tôi làm cho công ty nào cũng thật lâu và làm bán mạng cứ như công ty ấy là của mình vậy, để rồi tới khi chủ giơ cẳng lên thì tôi cũng ẳng. Nhưng rất nhanh sau đó cún tôi tỉnh trí và liền gâu gâu phản công ngay rằng thì là ông ăn ở vậy đó hả. Có khi gâu gâu căng quá thì cún cũng xách gói đứng lên quyết không quay về bến sông này nữa. Tới khi đó thì chủ lại thấy cái nàng cún này tính thẳng boong, giận lên là bất kể quần thần, nhưng được cái tận tâm, thế nên chủ lại hát câu quan họ “người ở đừng về” bằng tiếng Anh. Lão ca khéo quá, vậy nên hôm nào bạn có thấy một con chó đang ra sức kéo cày thì đích thị là tôi đó.

Chess PlayerỦa mà tôi lạc đi đâu vầy nè, mục đích của tôi là khoe cái clip có chú chó ham vui, đang ở trên ca nô mà cứ tung tăng giỡn hớt với bạn cá heo như lúc đang ở trên bờ thế nên rơi tòm xuống biển, rồi cuống cuồng bơi trong khi một con cá mập trờ tới. May quá, nàng cá heo xuất hiện kịp lúc để cứu bạn, đưa trở lại chiếc ca ca nô. Tôi thực sự  ấn tượng với cách bày tỏ niềm vui của hai tạo vật này khi đã tai qua nạn khỏi. Chú chó thì lăng quăng hết ở cửa sau lại ra ngóng qua cửa sổ kính để được nhìn bạn mình còn nàng cá heo thì dựng thẳng người lên mà múa những màn trình diễn điêu luyện cho bạn xem. Hai đứa cứ thế cho đến khi chiếc ca nô dần xa khuất.

PrayingTrong đời, cũng không hiếm lần tôi tung tăng bất cẩn và rơi tòm xuống biển. Phần lớn là do tôi vẫy vùng rồi cũng vào được đến bờ nhờ một phép màu nào đó, nhưng chưa lần nào tôi được diễm phúc có một bạn cá heo dám “chơi đẹp” thằng cá mập để cứu mình. Giá mà có bạn ấy thì tôi sẽ cảm thấy rất yên tâm khi ra biển, lỡ có xảy chân cũng chẳng ngán ai cả. Trong lúc chờ đợi bạn ấy xuất hiện, tôi sẽ ráng không tung tăng khi ra biển để tránh rủi ro, hơi khó đấy vì cái tật “hái hoa, bắt bướm” dọc đường không phải chỉ có mình cô bé quàng khăn đỏ mới có, loài gâu gâu cũng thế đấy. Hôm nào bạn gặp con chó đang cuống cuồng bơi giữa biển thì đó chính là tôi, nhớ đưa tay kéo tôi lên, chứ lỡ bạn cá heo đến không kịp thì tôi chết chắc.

 

20 thoughts on “Gâu gâu

  1. Hi hi hi… bài viết này vui…. Mai mốt viết thêm về chó nha Vy. Cái vụ chó cộc chó không màng chủ tớ đã xảy ra với tao rồi đó. Mày nhớ con Ricky của tao không? Nó táp tau một phát tưởng mất cái lỗ mũi rồi vì tao lỡ… chân đạp phải đuôi nó trong lúc nó ngủ. Nó giật mình dạy, phập một cái…
    Mày đừng lo, mày có một lũ chó bao xung quanh mà. Không ai ăn hiếp được mày đâu nhá. 🙂

    • Cám ơn đã mở hàng nha bạn hiền. Tao vẫn nhớ hôm đó mày đi học có dán miếng băng ngang mũi. Thực ra Ricky có màng chủ tớ đó chớ, lúc đó nó ngái ngủ nên đâu biết mày là ai.

      Mày hứa rồi nha, có ai láng cháng, tao kêu là mày rủ thêm đồng bọn tới tương trợ đó nha🙂

      • Không có chi… tao khoái bốc tem mà. 🙂 Có chuyện gì thì kêu cho to nha…. chó truyền tin nhanh lắm đó. Mày có xem phim 101 Dalmations chưa?

  2. Bà viết bài nào đọc cũng thích, nhưng thích nhất bài này, có lẽ vì nó gợi lại cho tui những trãi nghiệm đã qua–tui đã từng và đang có những bạn bốn chân dễ thương mà suốt đời tui không quên được. Cái clip cũng tuyệt vời. Cám ơn Vy!

    • Mơi mốt tui sẽ có những bài làm bà thích nhất hơn nhé. Làm ơn bê mấy cái còm trong FB vô đây để tui cất làm của riêng đi. Có cái còm về bài Lý ấy, mang vào đây giùm đi, please🙂

    • Là Dáo xư cũng đi gạt tụi nó hả, đừng làm thế chứ. Hôm tui đọc chuyện ngắn về con chó bị chủ lừa, tui cứ xốn xang trong lòng, cứ tự hỏi chắc con chó tội nghiệp đó phải buồn ghê lắm. Lão chủ ác ôn!

        • Chuyện bị gạt thì học trò này cũng hay bị lắm Dáo xư. Có điều phước đức Ông Bà và ơn Trên phù hộ sao đó, toàn tai qua nạn khỏi dù có trầy xước chút đỉnh. Lạ một điều là cái đứa hại mình thì có khi nó bưu đầu mẻ trán. Học trò tin là mình có Thiên thần hộ mệnh🙂

      • Mạng Kim – Thoa Xuyến Kim (xuyến bằng vàng) đó nhen. Năm nay cũng là năm Kim, gặp mạng Kim nên không sao hết trọi.🙂🙂

        Ủa, sao nghe “đồn” là kỵ tuổi Rồng em, mà em lại mê Cún này quá xá dzậy ta.🙂🙂

        Công việc năm nay có những khó khăn bất ngờ như chuyện thị phi tranh cãi, nhưng với tính tình của Thoa Xuyến Kim thì xấu cũng hóa thành tốt à. hí hí hí …. Ái chà, năm nay lộc vào cũng nhiều mà chi tiêu cũng khá đậm luôn à.🙂🙂

        Khì khì khì, ghẹo chị xong, em dzọt đi khò khò đây.

  3. Với mình, Chó là thần tượng. Chó là sự đẹp đẽ, cao quý nhất mà thượng đế đã ban tặng cho loài người đớn hèn! Cảm ơn SUV vì clip này!

    • Người ta toàn canh để có em bé tuổi rồng vàng và heo vàng, chưa thấy ai chọn con gâu gâu cả Bác Cafe ạ. Nghĩ cũng lạ, một con thì chẳng có thật, một con thì chỉ ăn rồi ngủ, đâu có được như gâu gâu đâu mà sao người ta vẫn thích những gì không thật và tầm thường Bác nhỉ?

      • Chắc SUV cũng thừa biết vụ này là do ảnh hưởng của tụi Tàu. Còn em thì Chó là số 1. Ai nói chuyện về Chó thì em có thể nói cả ngày. Hiện tại thì em ăn với Chó, chơi với Chó, ngủ với Chó. Lúc nào quán ế thì vào Youtube xem phim về Chó. Chắc kiếp trước em là Chó nên em có nghiệp với Chó.

Gửi phản hồi

